Thursday, August 20, 2020

So sánh khẩu trang Honeywell H910 với 3M 9001

 Hai trong số những loại khẩu trang được sử dụng phổ biến hiện nay phải kể đến là khẩu trang honeywell H910 với 3M 9001. Đây được xem là "hai người anh em khác họ" có tính năng và đặc điểm nổi trội nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng bên cạnh đó chúng cũng có những đặc tính riêng biệt mang đậm phong cách của thương hiệu mình.

Điểm giống nhau của 3M 9001 và H910



1. Thiết kế

Về thiết kế bên ngoài thì cả hai loại khẩu trang Honeywell H910 và khẩu trang 3M 9001 tương đối giống nhau. Chúng đều có khoang thở rộng giúp người dùng dễ dàng hô hấp và hạn chế tối đa hơi nước. Vì trong một số trường hợp người dùng vừa phải đeo khẩu trang vừa phải đeo kính.

2. Cấu tạo

Điểm giống thứ hai của khẩu trang Honeywell H910 và 3M 9001 là về cấu tao. Cả 2 loại khẩu trang này đều có cấu tạo gồm 3 phần chính : dây đeo, nẹp mũi và khẩu trang. Cùng là loại khẩu trang đeo tai nên người dùng dễ dàng sử dụng hơn với những loại đeo qua đầu.

Thao tác gập khẩu trang cũng nhanh chóng hơn với đường ở giữa khẩu trang. Thêm vào đó, tuy là loại khẩu trang dày nhưng khi khi gập lại chúng không bị để lại nếp gập như phần loại khẩu tảng dày khác.

Điểm khác nhau giữa 3M 9001 và H910


1. Thương hiệu

Khẩu trang chống bụi H910 được sản xuất bởi thương hiệu Honeywell. Đây là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất các thiết bị hàng không vũ trụ và đặc biệt là về các thiết bị bảo hộ lao động. Luôn đứng thứu hạng cao trong các cuộc bình chọn về chất lượng sản phẩm và nằm trong top 100 thương hiệu tin dùng của Forbes.

Được biết đến là cùng dòng khẩu trang chống bụi với H910 nhưng khẩu trang 9001 lại thuộc một thương hiệu khác - Thương hiệu 3M. Không giống với Honeywell, 3M chuyên về nghiên cứu, sản xuất các thiết bị bảo hộ lao động hơn. Và được biết đến trước so với Honeywell trên thị trường Việt Nam. 

2. Vị trí nẹp mũi

Nếu nẹp mũi của khẩu trang 3M 9001 được đặt bên ngoài thì khẩu trang Honeywell H910 lại có nẹp mũi đặt ở phía bên trong. Hơn nữa nẹp mũi H910 còn có thêm miếng xốp mềm. Nó giúp ngăn chặn các vết hằn ngay cả khi người dùng phải sử dụng khẩu trang trong thời gian dài.

Nẹp mũi khẩu trang chống bụi 3M 9001 tuy nằm bên ngoài không có miếng xốp bên trong và ngăn vết hằn trên mũi như H910. Nhưng phần nào nó cũng phần nào giúp giảm thiểu vết hằn hơn loại có nẹp đặt bên trong.

3. Chất liệu cấu thành

Khẩu trang Honeywell H910 được làm từ 2 chất liệu chính là : polypropylen và polyester. Polypropylen là chất liệu bên ngoài, còn bên trong khẩu trang là chất liệu polyester mềm mại. Khác với H910, khẩu trang chống bụi 3M được làm từ chất liệu vải cotton không dệt. Tuy 2 loại khẩu trang này làm từ chất liệu khác nhau nhưng chúng đều có khả năng kháng khuẩn và ngăn chặn những hạt bụi mịn siêu nhỏ. 

4. Khả năng lọc bụi

Một điểm khác biệt nữa của hải loại khẩu trang này là về khả năng lọc bụi. Khẩu trang Honeywell thuộc dòng khẩu trang KN95. Vì nằm trong tiêu chuẩn GB 2626-2006, mức KN95 nên khả năng lọc bụi của H910 vượt trội lên đến 95%. Khả năng lọc bụi của khẩu trang 3M 9001 lại thấp hơn một chút chỉ ở mức KN90. Có nghĩa là khả năng lọc bụi của nó chỉ nằm trong khoảng 90% mà thôi.

Từ những đặc điểm giống và khác nhau trên đây của hai loại khẩu trang Honeywell H910 và 3M 9001 mong rằng phần nào sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

No comments:

Post a Comment

Mua khẩu trang chống bụi Honeywell chính hãng tại Hà Nội

Môi trường hiện nay ngày càng trở nên ô nhiễm bởi khói bụi của các công trường xây dựng, từ các phương tiện giao thông: xe máy, ô tô,.. bởi ...