Thursday, November 19, 2020

5 bước vệ sinh kính bảo hộ đúng cách



Những người làm việc trong ngành xây dựng, sửa chữa ô tô, hàn, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, sản xuất và thậm chí là vận động viên có nguy cơ cao bị chấn thương ở mắt.

Đó là lý do bạn cần đầu tư một cặp kính bảo hộ chất lượng cao để bảo vệ bản thân khỏi tổn thương. Tuy nhiên, việc phòng ngừa không dừng lại ở đó, bạn cần biết cách vệ sinh kính bảo hộ. Nếu bạn đã và đang sở hữu một cặp kính bảo hộ, đây là 5 bước bạn nên làm theo:

Bước 1: Kiểm tra & bảo trì


Bạn cần kiểm tra ống kính của mình một cách thường xuyên để đảm bảo tầm nhìn không bị ảnh hưởng. Tròng kính bẩn có thể làm giảm thị lực. Bên cạnh đó, mặt kính bị trầy xước nghiêm trọng có thể khiến chúng dễ bị nứt và vỡ.

Kính bảo hộ loại sử dụng băng đô thun (thay vì gọng kính thông thường) có thể làm tăng nguy cơ người đeo bị thương ở mắt nếu chúng bị ướt mồ hôi, mòn do sử dụng quá nhiều hoặc mất độ bám khi giữ nguyên vị trí. Nếu phần băng đô (headband) của kính bị mất tính đàn hồi, bạn không nên tiếp tục sử dụng nữa. Vì nó có thể trượt ra ngay khi bạn đang làm việc và dẫn đến chấn thương.

Bước 2. Dọn sạch mảnh vụn và bụi bẩn


Hãy bắt đầu từ việc vệ sinh bụi bẩn và bất kỳ mảnh vụn nào được tìm thấy trên kính. Bạn có thể thực hiện 1 trong những cách sau hoặc làm nhiều cách tùy độ dơ của kính:
Lau kính bằng nước ấm
Nhấn chìm kính bảo hộ hoàn toàn trong nước
Đặt kính dưới vòi nước chảy trong bồn. Điều này sẽ loại bỏ bất kỳ mảnh vụn và bụi còn sót lại từ khung và ống kính
Nếu nước từ vòi chảy ra không sạch (nước bị phèn, ô nhiễm), bạn có thể làm sạch kính bảo hộ bằng nước tinh khiết, nước uống
Sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm (thường để chà phần viền, gọng kính). Không đặt nhiều áp lực lên bàn chải đánh răng, vì nó có thể làm trầy xước ống kính

Bước 3: Lau khô


Sau đó, làm khô kính bằng cách sử dụng vải lau kính chuyên dụng (vải microfiber, da lộn, vải mềm, sợi nhỏ) để loại bỏ các vệt và cặn còn sót lại.

Không sử dụng giẻ lau cửa hàng, khăn giấy, áo sơ mi hoặc vải xô, vạt áo, giẻ cứng. Các loại vải này, mặc dù ta thấy mềm nhưng có chứa các sợi thô có thể sượt qua ống kính, làm trầy kính. Hơn nữa, những vật này có thể chứa chất làm mềm vải, chất tẩy rửa, bụi và các hạt bụi bẩn. Nếu cố tình sử dụng chúng, bạn có thể làm hỏng, trầy xước mặt kính bảo hộ.

Bước 4: Sử dụng túi Microfiber


Một bước nữa cần thực hiện để đảm bảo kính bảo hộ vẫn trong tình trạng tốt là làm sạch chúng bằng túi microfiber (túi da lộn). Sử dụng mặt trong của túi để lau kính, vì bên ngoài túi có thể đã bị dơ, dính mảnh vụn, bụi bẩn hoặc các tạp chất khác theo thời gian.

Lưu ý, cần làm sạch túi microfiber và bất kỳ miếng vải nào dùng để lau kính bảo hộ. Nếu có thể, hãy đầu tư một vài miếng vải microfiber sợi nhỏ hoặc các vật liệu tương tự để lau, làm sạch các thể loại kính khác nữa.

Ngoài ra, người sử dụng cần tuân theo các hướng dẫn của nhà sản xuất. Có thể họ đã nêu ra một phương pháp khác và cụ thể hơn để làm sạch kính bảo hộ.

Bước 5: Cất vào “hộp”


Sau khi sử dụng, đặt kính bảo hộ vào trong hộp kính đi kèm. Hoặc bạn có thể bỏ chúng vào trong một túi microfiber hoặc trong hộp kính mắt, phong bì nhựa, hộp chống bụi, túi vải mềm hoặc hộp giấy. Khi làm như vậy, kính bảo hộ của bạn sẽ được bảo vệ an toàn khỏi bị trầy xước.

Trước khi đặt kính bên trong hộp, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch kính bằng các bước được mô tả ở trên. Thiết lập thói quen vệ sinh sau mỗi ngày làm việc hoặc mỗi hoạt động thể thao đòi hỏi bạn phải đeo kính bảo hộ.

No comments:

Post a Comment

Mua khẩu trang chống bụi Honeywell chính hãng tại Hà Nội

Môi trường hiện nay ngày càng trở nên ô nhiễm bởi khói bụi của các công trường xây dựng, từ các phương tiện giao thông: xe máy, ô tô,.. bởi ...