Friday, August 28, 2020

Những câu hỏi về Khẩu Trang Chống Bụi Honeywell dùng một lần

 Kiểm tra độ kín khít, huấn luyện kiến thức và đánh giá rủi ro là những điều cốt yếu để bảo vệ người lao động khỏi những nguy hại hô hấp khi sử dụng khẩu trang chống bụi.

Có hai câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi hay nghe về khẩu trang chống bụi: “Công nhân của chúng tôi đang dùng khẩu trang lọc bụi 1 lần-vậy chúng tôi có cần phải kiểm tra độ kín khít hay không?” hoặc là “Bao lâu thì chúng tôi phải thay đổi khẩu trang mới?”




Đầu tiên, một điều rất quan trọng là việc cân nhắc lựa chọn loại khẩu trang nào cho người lao động. Có một số thiết bị được giới thiệu có bộ phận lọc bụi, có tiêu chuẩn hoặc không có tiêu chuẩn. Loại chưa có tiêu chuẩn cụ thể sẽ dễ bị lỗi hơn.

Vì thế, chúng ta phải tư vấn cho họ sự khác nhau như thế nào? Loại mặt nạ lọc bụi không có tiêu chuẩn sẽ không có tem tiêu chuẩn NIOSH trên đó. Một số bộ phận lọc bụi tiêu chuẩn như là N95/P95/N100, luôn luôn có tem NIOSH trên đấy. Khẩu trang được phê duyệt chỉ khi nó được đem đi kiểm tra độ kín khít.


Có nên kiểm tra độ kín khít cho công nhân hay không?



Tình nguyện sử dụng khẩu trang - Khi chất gây ô nhiễm không vượt quá chuẩn OSHA PEL (Giới hạn tiếp xúc cho phép), hoặc người chủ doanh nghiệp không yêu cầu công nhân mang khẩu trang, thì khẩu trang chống bụi có tiêu chuẩn cũng như không có tiêu chuẩn vẫn có thể được sử dụng, hoặc họ có thể dùng khẩu trang phòng bụi riêng của mình. Điều này được gọi là tự nguyện sử dụng. Kiểm tra độ kín khít thì không yêu cầu cho bất kì loại khẩu trang nào khi họ tự nguyện mang. Tham khảo OSHA 29CFR1910.134 để có thêm thông tin về việc sử dụng tự nguyện. Ví dụ, người sử dụng lao động phải cung cấp cho nhân viên thông tin có trong Phụ lục D của OSHA 2CFR1910.134.) Yêu cầu sử dụng khẩu trang - Khi người chủ doanh nghiệp yêu cầu nhân viên của mình mang mặt nạ phòng bụi có tiêu chuẩn để bảo vệ khỏi các chất ô nhiễm, những yếu tố tiêu chuẩn cho mặt nạ của OSHA áp dụng bao gồm kiểm tra độ kín khít, đánh giá y tế, chương trình đào tạo. Giao thức phê duyệt phải theo tiêu chuẩn OSHA 29CFR1910.134


Khi nào công nhân phải thay Khẩu Trang Chống Bụi mới?




Nên nhớ 3 chữ “D” để bắt buộc thay khẩu trang mới:

 - Dirty: Bẩn

 - Damaged: Bị hư hại

 - Difficult to breathe through: Khó thở

Khẩu trang bị bẩn: Một mặt nạ không thể có bụi hoặc mảnh vụn là phần tiếp xúc với khuôn mặt. Bụi bẩn và mảnh vụn không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất lọc bụi mà chúng còn ảnh hưởng đến người sử dụng từ chất độc hại, đặc biệt, nếu như mảnh vụ bị ô nhiễm hoặc thậm chí nhiễm độc. Ví dụ như: Một người công nhân làm việc trong môi trường bụi bẩn. Anh ta tháo mặt nạ và về nhà vào cuối tuần. Khi anh ta trở lại với công việc, bên trong mặt nạ đã bị ô nhiễm khoảng 2 ngày. Gần như là anh ta có thể bị nhiễm độc khi mang mặt nạ sau đó.

Khẩu trang bị hư hại: Nếu dây quai hoặc miếng thép ở mũi bị bể, tiếp đến là sản phẩm không còn tem trên mặt và không thể sử dụng. Nghe thì đơn giản, nhưng chúng tôi đã từng thấy một cái mặt nạ được 10 năm tuổi. Nếu khẩu trang có van thở ra, hãy đảm bảo rằng chúng không có mảnh vụn hoặc không bị bể.

Khó thở: Khi khẩu trang trở nên khó thở, hoặc người lao động cảm thấy có sự thay đổi khi trong việc bảo vệ hệ hô hấp, mặt nạ cần phải thay đổi hoặc vứt đi. Cũng như là, nếu một tấm lọc dầu R (Resistance-to-oil) được sử dụng trong môi trường hơi dầu, nó chỉ có thể được sử dụng trong một ca làm 8 tiếng liên tục hoặc gián đoạn. Khi sử dụng tấm lọc dầu P, khi hơi dầu tồn tại, hãy tham khảo thêm ý kiến của nhà sản xuất để dùng loại tấm lọc đặc biệt.

Trong môi trường không dầu, các yếu tố được nêu trên là những tiêu chí được bải bỏ.

Hạnh phúc và sức khỏe của người lao động là điều chúng ta nên ưu tiên. Thiết bị bảo vệ hô hấp thích hợp và sự chung tay hỗ trợ là mục tiêu – đây cũng là củng cố sự hài lòng và hiệu suất trong công việc.


No comments:

Post a Comment

Mua khẩu trang chống bụi Honeywell chính hãng tại Hà Nội

Môi trường hiện nay ngày càng trở nên ô nhiễm bởi khói bụi của các công trường xây dựng, từ các phương tiện giao thông: xe máy, ô tô,.. bởi ...